TÁC DỤNG CỦA MIẾN DONG LÀ GÌ, BẠN BIẾT CHƯA ?

Miến dong là một trong những loại thực phẩm quen thuộc đối với nhiều người. Tuy nhiên chúng có tốt hay không, tác dụng của miến dong đối với sức khỏe là gì? Nếu bạn chưa biết thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Tìm hiểu miến dong là gì?

Miến vốn là thực phẩm quen thuộc đối với nhiều gia đình. Đây cũng là nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn, thay đổi khẩu vị và mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại miến khác nhau, trong đó miến dong vẫn là sản phẩm được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Nhiều người còn chưa biết cách phân biệt miến dong với các sản phẩm miến khác. Vậy miến dong là gì? Theo đó, miến dong chính là một loại thực phẩm dạng sợi được chế biến dạng khô và được sản xuất nguyên chất từ 100% tinh bột dong, được bó và đóng gói với kích thước và trọng lượng khác nhau theo nhu cầu của người tiêu dùng.

Những đặc điểm nhận biết miến dong nguyên chất

Để nhận biết miến dong nguyên chất và đảm bảo thì cần chú ý đến màu sắc, mùi vị, hình dạng cũng như độ dai của miến. Theo đó, miến dong nguyên chất có màu đục, có thể xám đục hay xanh đục. Màu của miến dong nguyên chất tuy không được trắng sáng nhưng đảm bảo độ an toàn bởi không sử dụng hóa chất.

ể nhận biết miến dong qua mùi vị thì hương thơm và mùi đặc trưng của dong riềng. Vị thơm đặc trưng sẽ càng rõ nếu miến dong được sản xuất nguyên chất. Bên cạnh đó, khi nấu lâu hay quá kỹ thì miến dong không bị nát, sợi dai giòn. Đây cũng là một trong những đặc điểm dễ dàng nhận biết độ nguyên chất và chất lượng sản phẩm miến dong. Ngoài ra, khi đóng gói, miến không quá gãy vụn, không dính chặt vào nhau,… cũng là những tiêu chí quan trọng để nhận biết miến dong nói chung và sản phẩm nguyên chất nói riêng.

Tác dụng của miến dong đối với sức khỏe

Bên cạnh tác dụng trong việc chế biến đa dạng các món ăn, giúp thay đổi khẩu vị,… thì miến dong còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người. Điển hình miến dong có nhiều công dụng nổi bật như:

Cung cấp protein cho cơ thể

Có thể bạn chưa biết nhưng với nguyên liệu 100% từ củ dong riềng mà miến dong cung cấp một lượng protein cần thiết bị đo cho thể. Chúng có tác dụng trong việc duy trì hoạt động tốt nhất của nhiều hệ cơ quan. Đây cũng là một trong những lời giải cho câu hỏi ăn miến có tốt không mà nhiều người đang băn khoăn.

Tốt cho người bệnh tiểu đường

Do hàm lượng đường tinh bột trong miến dong ở mức vô cùng thấp và không cholesterol nên thực phẩm này thực sự là lựa chọn tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Đây cũng chính là một trong những công dụng điển hình đối với sức khỏe của miến dong mà nhiều người có thể chưa biết.

Thực phẩm tốt cho bà bầu

Tuy không có chứa quá nhiều dưỡng chất dinh dưỡng cho bà bầu nhưng tại sao dong riềng vẫn là sản phẩm được gợi ý? Theo đó, chúng an toàn cho mẹ bầu và dễ dàng chế biến cùng các món ăn. Bên cạnh đó, vị ngọt mát của dong riềng cũng kích thích vị giác và tạo cảm giác ăn ngon miệng hơn cho những bà bầu đấy! Đây cũng là một trong những tác dụng của miến dong mà bạn nên tham khảo.

Giảm cân và duy trì vóc dáng

Là thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, tính mát, ít calo và không chứa chất béo nên giảm cân bằng miến dong là gợi ý hoàn hảo dành cho những chị em muốn giảm cân và duy trì vóc dáng cân đối, đẹp cuốn hút. Đây cũng chính là một trong những sản phẩm đang được nhiều người yêu thích cũng bởi tác dụng tuyệt vời này.

Với hàng loạt những tác dụng của miến dong kể trên thì miến dong đang là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu miến dong. Tuy nhiên, đâu mới là địa chỉ uy tín, chất lượng với các sản phẩm miến đặc sản mang hương vị riêng biệt?

Theo đó, miến dong  Hữu Tú đang là sản phẩm được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Đây là một trong những thương hiệu miến đặc sản làng So. Sản phẩm trên kết hợp giữa truyền thống và hiện đại trong quy trình sản xuất. Kết hợp với đó là nguồn nguyên liệu 100% dong riềng tự nhiên, đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, không sử dụng hóa chất tẩy trắng, chất phụ gia. Sản phẩm miến đảm bảo chất lượng, dai giòn và không bị nát khi nấu lâu.